Top 10 phong cách thiết kế nội thất phổ biến năm 2023

Thiết kế nội thất luôn được mọi người chú trọng và quan tâm đặc biệt bởi nội thất ngôi nhà góp phần mang đến niềm cảm hứng và tạo sự gắn kết các thành viên trong gia đình. Phong cách hiện đại, tân cổ điển hay tối giản đã trở nên quá quen thuộc trong thị trường Việt Nam. Bên cạnh những phong cách thiết kế nội thất này, hãy cùng Bee Homedy khám phá 10 phong cách thiết kế nội thất phổ biến năm 2023 nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Phong cách Scandinavian) 

Phong cách Scandinavian (còn có tên gọi khác là Bắc Âu) là phong cách có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: thẩm mỹ – tối giản – công năng sử dụng. Hiện nay, phong cách này rất được ưa chuộng bởi sự giản dị, ấm áp, thông thoáng tạo cho không gian sống đầy sự thoải mái, tiện nghi.

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Nội thất phong cách Bắc Âu.

Vật liệu sử dụng chủ yếu trong phong cách này được cấu thành từ những loại gỗ tự nhiên, da và lông thú cộng hưởng cùng gam màu trắng và đất. Phong cách nội thất scandinavian dần trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư trên thế giới. Vì thế, không khó để hiểu đây là một trong những xu hướng thiết kế nội thất 2023 nổi bật.

2. Phong cách thiết kế nội thất tối giản (Phong cách Minimalism) 

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất vô cùng thịnh hành ở châu Âu – cái nôi của nội thất thế giới. Phong cách này còn ảnh hưởng trực tiếp đến các xu hướng của các nước Bắc Âu từ thập niên 90 đến nay, và còn lan rộng đến các nước ở Châu Mỹ. Tại Châu Á phong cách này xuất hiện đầu tiên ở Nhật Bản. Vì thế Nhật Bản được xem là bậc thầy của tối giản, bạn có thể tìm thấy phong cách này ở hầu hết công trình tại Nhật, kể cả đương đại lẫn truyền thống.

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Phong cách thiết kế nội thất tối giản.

Phong cách Minimalism thu hút bởi sự đơn giản và tinh tế mà nó mang lại. Nội thất mang đường nét tối thiểu, ít chi tiết, và giảm tối đa số lượng, đặc biệt mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra không gian hài hòa và thông thoáng nhất.

3. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển (Phong cách Classic) 

Trái ngược với phong cách thiết kế hiện đại, phong cách cổ điển lại sử dụng những họa tiết phức tạp, cầu kỳ để mang lại nét sang trọng, quý phái. Phù hợp với các tầng lớp thượng lưu do đường nét cũng như vật liệu tỉ mỉ, có chi phí đắt đỏ.

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Thiết kế nội thất theo phong cách Cổ điển.

4. Phong cách thiết kế nội thất Rustic (Rustic Style) 

Vào những năm 60 của thế kỷ XX, phong cách Rustic được hình thành và phát triển cho tới ngày nay. Một phong cách mang đậm nét giản đơn, mộc mạc nhưng lại thể hiện đầy đủ sự hiện đại, cao cấp. Rustic mang lại sự ấm áp, cảm giác thoải mái, thanh lịch và tao nhã cho không gian sống của ngôi nhà. 

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Phong cách thiết kế nội thất Rustic.

Các ngôi nhà được decor theo phong cách này nhấn mạnh vào nội thất đơn giản nhưng hiện đại để tạo nên những nét riêng cực kỳ tinh tế. Vì thế, nó vô cùng phù hợp với những người yêu điều bình dị, an yên đặc biệt là yêu thiên nhiên.

5. Phong cách Retro 

Retro là phong cách thiết kế nội thất ra đời từ những năm 50 – 70 của thế kỷ XX. Phong cách Retro có nguồn gốc từ Bắc Âu, lấy nguyên tắc của phong cách cổ điển truyền thống pha trộn với nét phóng khoáng, quyến rũ của hiện đại pha một chút vui tươi. Đồ nội thất Retro hướng về quá khứ, về sự chân thành và sự đơn giản.

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Đồ nội thất Retro hướng về quá khứ, về sự chân thành và sự đơn giản.

6. Phong cách Maverick 

Maverick là một phong cách thiết kế nội thất phi truyền thống. Đây là một concept tuyệt vời cho những người không sợ “khác biệt”. Điểm nhấn của thiết kế này chính là sự kết hợp màu sắc một cách ngẫu nhiên, cùng với những mảnh ghép chồng chéo sinh động. Mẫu nội thất này là một phong cách hiện đại mà cực kỳ sáng tạo và lý tưởng cho những ai muốn thể hiện cá tính cởi mở, độc đáo và bộ óc giàu trí tưởng tượng của mình.

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Maverick là một phong cách thiết kế nội thất phi truyền thống.

7. Phong cách thiết kế hiện đại 

Phong cách thiết kế hiện đại  được đặc trưng bởi những bảng màu đơn sắc, đường nét đơn giản, tối giản, vật liệu tự nhiên và ánh sáng tự nhiên. Nó đề cập cụ thể đến một phong trào thẩm mỹ lịch sử diễn ra từ đầu đến giữa thế kỷ 20.  

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Phong cách hiện đại áp dụng trong thiết kế nội thất thường tuân theo quy tắc bố trí đồ vật, hình khối không gian theo hình thức đơn giản, tự do và không cân xứng. Theo đó, các vật liệu như kính thủy tinh, bê tông, thép,…được ưu tiên sử dụng nhiều và có sự đối lập với cổ điển.

8. Phong cách thiết kế Hitech 

Phong cách nội thất Hitech hay còn được gọi là High Technology (công nghệ cao). Đây là phong cách sử dụng các thiết bị, vật liệu, đồ nội thất hiện đại và các sản phẩm công nghệ tiên tiến vào kiến trúc không gian. Chính vì vậy mà phong cách này cực kỳ thích hợp với những người đam mê công nghệ và thích vận dụng sáng tạo các vật liệu cao cấp hay các trang thiết bị hiện đại vào thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Hitech là phong cách sử dụng các thiết bị, vật liệu, đồ nội thất hiện đại và các sản phẩm công nghệ tiên tiến vào kiến trúc không gian.

9. Phong cách thiết kế đồng quê (Country Style) 

Phong cách đồng quê hay phong cách Country là sự pha trộn kiến trúc từ khắp mọi miền trên thế giới. Được lấy cảm hứng từ những miền quê yên bình của Pháp, Anh, Ý,.. dọc theo sườn núi hay các căn nhà ven biển hoặc các trang trại ở nước Mỹ… 

Nhìn chung đây là không gian sống yên bình với không khí trong lành đem lại nét hiền hòa trong thiết kế. Country cũng mang hơi thở của truyền thống lịch sử nhân loại trong thiết kế của mình.

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Country mang hơi thở của truyền thống lịch sử nhân loại trong thiết kế của mình.

10. Phong cách nội thất Indochine (Phong cách Đông Dương) 

Phong cách Đông Dương hay còn gọi là Indochine style có thiết kế gần giống nội thất Á Đông đương đại. Thiết kế này được biến tấu từ phong cách nội thất Pháp vào những năm của thế kỷ 20 để phù hợp với văn hóa, tập quán và sở thích của người Á Đông. Trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia đón nhận, phát triển và khiến nó trở thành xu hướng như hiện nay. 

Thiết kế nội thất Bee Homedy
Nội thất Đông Dương mang vẻ đẹp tinh tế và đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Phong cách nội thất Đông Dương là một trong những phong cách thiết kế nội thất mang vẻ đẹp tinh tế và đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Trải qua nhiều năm, các công trình xây dựng có thiết kế mang phong cách Đông Dương vẫn giữ được đầy đủ giá trị và đồng thời đáp ứng được các nhu cầu về sinh hoạt, tính thẩm mỹ, văn hóa truyền thống của dân tộc.

Bee Homedy – Happy To Be Back – Hạnh phúc khi trở về

————————-

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT BEE HOMEDY

📞 0823.556.333 (Mr. Thành)

Email: beehomedy@gmail.com

Website: https://beehomedy.com

Facebook: https://www.facebook.com/beehomedy

Địa chỉ: Nhà 8A, Ngõ 44 Ngô Quyền, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội.

 

Tôi là Huy Thành, CEO của Bee Homedy, tôi tham gia lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất từ năm 2017 tới nay. Bằng sự tâm huyết với nghề, qua hơn 7 năm tôi đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm khách hàng với các dịch vụ: thiết kế, cải tạo, thi công nội thất cho chung cư, nhà phố, văn phòng.

Huy Thành  • CEO / Founder Bee Homedy

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon