Những lưu ý về phong thủy nhà bếp trong ngày Rằm tháng Giêng.

Phong thủy nhà bếp có quan trọng không? Nhất là khi dịp tết Nguyên Đán vừa qua đi và ngày Rằng tháng Giêng sắp tới. 

Chúng ta đều đã biết Tết Nguyên Tiêu hay Rằm tháng Giêng là một ngày lễ quan trọng đối với người phương Đông. Để trải qua những ngày đầu tiên của năm mới thật may mắn, vui vẻ và thuận lợi hanh thông thì người ta luôn chú ý đến phong thủy nhà bếp trong ngày này.

Bên cạnh đó, phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất và decor trang trí nhà cửa. Một ngôi nhà được cho là đẹp cần phải đảm bảo đẹp về hình thức và tuân thủ các quy tắc trong phong thủy như hợp tuổi, mệnh và hướng nhà hay hướng của các vật dụng trang trí.

Chính vì thế để bước sang một năm mới có khởi đầu thuận lợi, người ta thường chú ý nhiều về phong thủy trong những ngày lễ quan trọng đầu tiên của năm sau Tết Nguyên Đán, nhất là ngày Rằm tháng Giêng.

Những lưu ý trong phong thủy nhà bếp Rằm tháng Giêng.
Những lưu ý trong phong thủy nhà bếp Rằm tháng Giêng.

Vậy xét về phong thủy nhà bếp Rằm tháng Giêng cần chú ý những gì? Bạn cùng Bee Homedy khám phá thông qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

  1. Kỵ bàn ăn có góc nhọn

Tết Nguyên Tiêu là ngày lễ đoàn viên, nên lựa chọn bàn ăn hình tròn hoặc hình bầu dục với ý nghĩa viên mãn, trọn vẹn, tượng trưng cho người một nhà bao quanh hoàn mỹ, vận may tự nhiên sẽ tới. Chính vì thế, gia chủ cần tránh sử dụng bàn ăn có góc cạnh mà nên ưu tiên sử dụng các dạng bàn tròn trong ngày này.

Bàn ăn có góc nhọn được cho là điềm xấu trong ngày Rằm tháng Giêng.
Bàn ăn có góc nhọn được cho là điềm xấu trong phong thủy nhà bếp Rằm tháng Giêng.
  1. Kỵ trang trí nến trong phong thủy nhà bếp

Phòng ăn luôn có những ánh đèn rạng rỡ, tươi tắn, mang tới sinh khí và sự ấm áp cho không gian. Nhưng trong phong thủy nhà bếp nhấn mạnh, nên dùng đèn chiếu sáng thay vì thắp nến trong phòng ăn. Bởi ánh nến lung linh, mờ ảo có thể rất lãng mạn nhưng lại không hề tốt lành vì nó tượng trưng cho những điềm xui xẻo.

Thay vì sử dụng nến, bạn có thể sử dụng đèn để thắp sáng trong phòng ăn.
Thay vì sử dụng nến, bạn có thể sử dụng đèn để thắp sáng trong phòng ăn để phong thủy nhà bếp Rằm tháng Giêng nhiều vượng khí hơn.
  1. Nên sử dụng màu cam

Nếu không thể thay đổi màu sơn tường, những đồ vật nội thất cố định thành màu cam thì có thể mua thêm một số vật trang trí màu cam, bổ sung hoa tươi màu cam để màu sắc này hiện diện nhiều hơn trong phòng. Màu cam có tác dụng kích thích hưng phấn, cải thiện tâm tình, thúc đẩy cảm giác ngon miệng. Hơn nữa màu này cũng rất hài hòa, ấm áp, mang tới không khí yên tĩnh nhưng gần gũi và nồng nhiệt, thích hợp với ngày lễ đoàn viên như Tết Nguyên Tiêu.

Màu cam tạo cảm giác ngon miệng và gia tăng gắn kết tình cảm gia đình.
Màu cam trong phong thủy nhà bếp giúp tạo cảm giác ngon miệng và gia tăng gắn kết tình cảm gia đình.

Xem thêm: Top 5 Xu Hướng Màu Nội Thất 2023 Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

  1. Nên bày hoa tươi, thực vật xanh

Cây cỏ hoa lá mang không khí của thiên nhiên vào không gian, tô điểm cảnh vật và cải thiện phong thủy. Phòng ăn nên bày hoa tươi có màu sắc rạng rỡ như thủy tiên, violet, hoa hồng, hoa ly,… Không những giúp cảnh quan thêm tráng lệ mà còn kích thích may mắn, mang tới tài vận và nhân duyên vận tốt lành.

Mang thiên nhiên vào trang trí giúp kích thích may mắn và tài vận tốt lành.
Mang thiên nhiên vào trang trí giúp kích thích may mắn và tài vận tốt lành.

Trên đây là những chia sẻ của Bee Homedy gửi đến các bạn về Phong thủy nhà bếp Rằm tháng Giêng. Hy vọng qua bài viết này có thể mang đến những thông tin hữu ích nhất. 

𝐁𝐞𝐞 𝐇𝐨𝐦𝐞𝐝𝐲 – 𝐊𝐢ế𝐧 𝐭ạ𝐨 𝐤𝐡ô𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐚𝐧 – 𝐠𝐢ả𝐢 𝐩𝐡á𝐩 𝐭ố𝐢 ư𝐮 𝐜𝐡𝐨 𝐠𝐢𝐚 đì𝐧𝐡 𝐛ạ𝐧

Hãy NHẤC MÁY LÊN và GỌI NGAY cho chúng tôi theo số 0823.556.333 để được tư vấn thiết kế những mẫu nội thất đẹp, hợp phong thủy, giá tại xưởng ĐỘC QUYỀN dành riêng cho bạn và gia đình!

————————————

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT BEE HOMEDY

📞 0823.556.333 (Mr. Thành)

Email: beehomedy@gmail.com

Website: https://beehomedy.com

Facebook: https://www.facebook.com/beehomedy/

Địa chỉ: Nhà 8A, Ngõ 44 Ngô Quyền, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội.

 

Tôi là Huy Thành, CEO của Bee Homedy, tôi tham gia lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất từ năm 2017 tới nay. Bằng sự tâm huyết với nghề, qua hơn 7 năm tôi đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm khách hàng với các dịch vụ: thiết kế, cải tạo, thi công nội thất cho chung cư, nhà phố, văn phòng.

Huy Thành  • CEO / Founder Bee Homedy

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon