Phong cách thiết kế nội thất Vintage – làn gió mới cho thiết kế nội thất chung cư

Nội thất Vintage lại đang dần trở thành điều mà nhiều người muốn hướng tới trong nhiều năm trở lại đây. Không chỉ mang đến một không gian sống với vẻ đẹp nhẹ nhàng và bình dị, phong cách này còn tạo sự ấm cúng, mang dấu của thời gian khiến nhiều người muốn “đi để trở về”.Vậy, phong cách thiết kế nội thất Vintage là gì? Đặc điểm ra sao? Các bạn hãy cùng Bee Homedy khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất Vintage là gì

Nhắc đến phong cách Vintage, người ta sẽ thường nghĩ ngay đến những món đồ cũ kỹ, những vùng nông thôn và không đi theo xu hướng hiện tại đang diễn ra. 

Đây vốn là một thuật ngữ có nguồn gốc từ Pháp và ngày nay được sử dụng rất phổ biến. Ban đầu được dịch nôm na và được sử dụng cho rượu hoặc dầu ăn, dần dần người ta dùng “Vintage” cho những món đồ cũ, những đồ vật cũ thuộc thời đại trước, gắn với các mốc thời gian và mang một câu chuyện để kể.

Nội thất phòng khách phong cách Vintage
Nội thất Vintage đang trở nên thịnh hành trong nhiều năm gần đây.

Ngày nay khi xã hội phát triển, Vintage được đông đảo mọi người đón nhận và trở thành một phong cách riêng không chỉ trong thời trang, hội họa mà còn rất được yêu thích và ứng dụng trong thiết kế nội thất.

Vẻ đẹp mà phong cách Vintage mang lại chính là vẻ hoài niệm và những câu chuyện xung quanh nó. Đó là ấm cúng, lãng mạn, mang những dấu ấn của dòng chảy thời gian và như đang tái hiện lại những kỷ niệm đẹp thật đáng nhớ. Chính vì thế, phong cách này được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất và biến những không gian sống trở thành nơi “hơn cả một chốn đi về”.

2. Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Vintage

Vốn là một phong cách mang những dấu ấn của thời đại trước, nên khi bước vào một ngôi nhà được thiết kế nội thất Vintage, điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được chính là sự hoài niệm, một chút xưa cũ, khơi gợi những cảm xúc lưu luyến khó diễn tả bằng lời. 

Đặc điểm của nội thất VIntage là những câu chuyện kể về các dấu thời gian.
Đặc điểm của nội thất Vintage là những câu chuyện kể về các dấu thời gian.

Vintage còn được ví như một cô nàng kiều diễm khi thoạt nhìn lần đầu, càng nhìn lâu lại càng toát nên sự nhẹ nhàng làm say đắm bao lòng người. Để mang đến vẻ đẹp ấy, người KTS phải đảm bảo những nguyên tắc sau trong thiết kế nội thất Vintage:

2.1 Màu sắc chủ đạo 

Trong thiết kế nội thất Vintage, những gam màu phù hợp và được ưu tiên lựa chọn đó là những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu kem, trắng, xanh nhạt,….. Dựa vào điều này, người ta có thể chia thành 2 kiểu phong cách phối màu như sau: 

+ Kiểu 1: Phong cách Mid Century Modern: Đây là phong cách sử dụng những tone màu gây ấn tượng, tồn tại vào những năm 30 – 60 của thế kỷ 20. Chất liệu chủ yếu của phong cách này là sự kết hợp giữa tự nhiên và hiện tại, giữa cũ và mới. Nhằm kiến tạo nên một không gian kết nối gần gũi với thiên nhiên từ đó giúp gia chủ cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn mỗi khi trở về tổ ấm của mình.

Mid Century Modern là một phong cách nội thất Vintage khiến người ta dù đi xa luôn muốn được trở về.
Mid Century Modern là một phong cách nội thất Vintage khiến người ta dù đi xa luôn muốn được trở về.

+ Kiểu 2: Phong cách Art Deco Vintage: Phong cách chủ yếu sử dụng các gam màu trung tính mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái. Ở phong cách này bạn dễ dàng nhận thấy những tuyến hình đơn giản, những khối hình học kinh điển trong không gian được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lập thể, tạo nên phong cách mạnh mẽ, cá tính và mang nhiều nét tương đồng với lối kiến trúc Đức ngày trước.

Art Decor thể hiện sự độc lập với những hình khối ấn tượng của nội thất Vintage.
Art Decor thể hiện sự độc lập với những hình khối ấn tượng trong thiết kế nội thất Vintage.

Xem thêm: Top 5 Xu Hướng Màu Nội Thất 2023 Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

2.2 Đồ nội thất 

Đồ nội thất dùng cho thiết kế Vintage là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo dựng và định hình được phong cách này. Những đồ dùng nên ưu tiên có dấu ấn thời gian, hoài cổ. Có thể đó là những chiếc đồng hồ cũ, bức tranh cổ, chiếc đèn chùm cầu kỳ,…. Tất cả đều mang thẩm mỹ cao và sự hoài cổ.

Một chiếc đồng hồ mang dấu thời gian thể hiện tính thẩm mỹ cao.
Một chiếc đồng hồ mang dấu thời gian thể hiện tính thẩm mỹ cao.

2.3 Các yếu tố trang trí 

Với những đồ dùng trang trí cho phong cách Vintage thường khá đa dạng. Có thể dùng những đồ vật như tranh treo tường, lọ hoa, đồng hồ, gối tựa,…. Ngoài ra cũng có thể thêm thảm trải sàn, dùng sàn gỗ,… để tạo nên một không gian Vintage trong nhà.

Sử dụng thảm trải với họa tiết hoa văn sẽ giúp không gian thêm ấn tượng.
Sử dụng thảm trải với họa tiết hoa văn sẽ giúp không gian thêm ấn tượng.

2.4 Ánh sáng

Một yếu tố vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua khác là ánh sáng trong phong cách cách thiết kế nội thất Vintage. Ánh sáng được dùng trong thiết kế Vintage thường phải mang đến cảm giác mờ ảo, nhẹ nhàng cho không gian. Do đó, cần thiết kế sao cho khi ánh sáng lọt vào nhà qua những ô cửa nhỏ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp. Bạn có thể dùng rèm cửa để giảm cường độ ánh sáng và bố trí hệ thống cửa sao cho hợp lý nhất.

Trong thiết kế nội thất phong cách Vintage, ánh sáng đóng góp một phần quan trọng đến thẩm mỹ căn nhà.
Trong thiết kế nội thất phong cách Vintage, ánh sáng đóng góp một phần quan trọng đến thẩm mỹ căn nhà.

3. Đơn vị thiết kế nội thất Vintage uy tín tại Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế nội thất phong cách Vintage tại Hà Nội. Mỗi đơn vị sẽ có những phong cách và dịch vụ khác nhau, chính vì thế để lựa chọn ra được đơn vị Thiết kế nội thất phù hợp, bạn cần dựa trên những tiêu chí sau:

  • Công ty thiết kế nội thất phải có văn phòng, trụ sở riêng.
  • Quy trình thiết kế nội thất chuyên nghiệp. 
  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp.
  • Đầu tư xây dựng hình ảnh, truyền thông Marketing. 
  • Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm.
  • Hồ sơ năng lực của công ty.

Bee Homedy tự hào khi là đơn vị Thiết kế và Thi công Nội thất nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng trong suốt thời gian qua. Với phương châm làm việc luôn lấy sự hài lòng của khách hàng và ưu tiên chất lượng sản phẩm dịch vụ, chúng tôi cam kết mang đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, chuyên nghiệp nhất.

𝐁𝐞𝐞 𝐇𝐨𝐦𝐞𝐝𝐲 – 𝐊𝐢ế𝐧 𝐭ạ𝐨 𝐤𝐡ô𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐚𝐧 – 𝐠𝐢ả𝐢 𝐩𝐡á𝐩 𝐭ố𝐢 ư𝐮 𝐜𝐡𝐨 𝐠𝐢𝐚 đì𝐧𝐡 𝐛ạ𝐧

Hãy NHẤC MÁY LÊN và GỌI NGAY cho chúng tôi theo số 0823.556.333 để được tư vấn thiết kế những mẫu nội thất chung cư theo phong cách Vintage, ĐỘC QUYỀN dành riêng cho bạn và gia đình!

————————————

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT BEE HOMEDY

📞 0823.556.333 (Mr. Thành)

Email: beehomedy@gmail.com

Website: https://beehomedy.com

Địa chỉ: Nhà 8A, Ngõ 44 Ngô Quyền, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội. 

Tôi là Huy Thành, CEO của Bee Homedy, tôi tham gia lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất từ năm 2017 tới nay. Bằng sự tâm huyết với nghề, qua hơn 7 năm tôi đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm khách hàng với các dịch vụ: thiết kế, cải tạo, thi công nội thất cho chung cư, nhà phố, văn phòng.

Huy Thành  • CEO / Founder Bee Homedy

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon